Lượt xem: 287

Bí thư Tỉnh ủy tiếp, làm việc với đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Chiều 12-11, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH - ĐT) Trần Quốc Phương và đại diện các đơn vị liên quan thuộc Bộ KH - ĐT đến Sóc Trăng để trao đổi về các nội dung quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có liên quan đến tỉnh Sóc Trăng.

 


Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Quang Bình

 

    Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh có liên quan.

    Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn cùng Đoàn công tác Bộ KH - ĐT đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về dự thảo Khung định hướng phát triển vùng ĐBSCL thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; cùng nhau trao đổi về các nội dung quy hoạch vùng ĐBSCL có liên đến tỉnh Sóc Trăng.

    Vùng ĐBSCL là một vùng rộng lớn, sản xuất lương thực, thủy sản, cây ăn trái, góp phần quan trọng vào an ninh lương thực quốc gia. Bên cạnh đó, vùng đang đối mặt với rất nhiều thách thức như: Các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, các hoạt động phát triển phía thượng nguồn châu thổ, các áp lực từ việc phát triển kinh tế - xã hội khai thác tài nguyên với cường độ cao gây ô nhiễm môi trường, mất cân bằng sinh thái, làm gia tăng nguy cơ trong tương lai.

    Trong quy hoạch sẽ tập trung phát triển nông nghiệp, công nghiệp, thương mại - dịch vụ; liên kết cụm ngành kinh tế nông nghiệp và dịch vụ phụ trợ; phương hướng phát triển các trung tâm đầu mối (ở Sóc Trăng sẽ có 1 trung tâm đầu mối về hải sản); phương hướng phát triển mạng lưới giao thông, hạ tầng hàng hải; định hướng phát triển và phân bố không gian phát triển văn hóa, xã hội…

    Tại buổi làm việc, các đơn vị trực thuộc Bộ KH - ĐT đã làm rõ thêm về định hướng tương lai của Cảng Trần Đề; hướng phát triển mạng lưới giao thông; hệ thống cống ngăn mặn, trữ ngọt… Các sở, ban ngành tỉnh Sóc Trăng có những góp ý trách nhiệm, khách quan về các vấn đề liên quan đến tỉnh Sóc Trăng.

    Đồng chí Lâm Văn Mẫn đã cám ơn phần trình bày của đơn vị tư vấn, qua đó đã thấy được sự tâm huyết của Bộ KH - ĐT đối với Khung định hướng phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tỉnh rất mong đoàn công tác cho ý kiến về định hướng quy hoạch phát triển Cảng Trần Đề, ngoài giúp địa phương phát triển kinh tế - xã hội còn giúp đảm bảo an ninh - quốc phòng.

    Theo lãnh đạo Bộ KH - ĐT, khung định hướng này xác định tầm nhìn, quan điểm, mục tiêu phát triển cũng như những ưu tiên phát triển của vùng ĐBSCL thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tạo cơ sở để định hướng trong việc lập quy hoạch tỉnh của các địa phương trong vùng nhằm, đảm bảo tính liên kết, đồng bộ, kế thừa dựa trên quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh theo các quy định hiện hành.

Quang Bình



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 6637
  • Trong tuần: 77,344
  • Tất cả: 11,800,664